Sơn nội thất màu gì cho phù hợp với mùa hè? Gợi ý sơn nội thất màu trắng

Tiết trời mùa hè nóng nực và ngột ngạt thì nên chọn sơn nội thất màu gì cho phù hợp? Gợi ý các màu sơn nội thất mang lại cảm giác thoáng mát cho căn nhà của bạn. 

Nếu còn phân vân và chưa biết nên sơn nhà màu gì mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ nhất trong mùa hè, hãy tham khảo một số gợi ý từ Nano 4.0 qua bài viết dưới đây. 

Sơn nội thất màu trắng cho không gian thêm thông thoáng

Sơn nội thất trắng và các tông màu sáng như kem, xanh nhạt, vàng nhạt,... vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để “giải nhiệt” cho mùa hè. Thực chất màu sơn sáng, nhẹ nhàng có thể ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng của con người. Chúng ta trở nên thoải mái hơn khi được ở trong các không gian có màu sáng.

Trong những ngày mùa hè nóng nực, tâm trạng của chúng ta dễ bị ảnh hưởng, trở nên dễ cáu gắt và nóng tính hơn. Nếu chọn sai màu sơn nội thất, tâm trạng của bạn mỗi khi về nhà chắc chắn sẽ càng tệ hơn. Có thể thấy sơn nội thất màu trắng là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Gợi ý một số màu sơn khác: Màu xanh lá - hòa mình cùng thiên nhiên 

Bên cạnh sơn nội thất màu trắng thì sơn nội thất màu xanh lá cũng là một lựa chọn hợp lý cho các không gian nhỏ hẹp như phòng tắm, nhà bếp... Vừa có độ hòa hợp vừa tạo ra cảm giác dễ chịu, xua tan nóng bức và ngột ngạt. Sắc xanh lá nhẹ nhàng, giúp cho tinh thần của bạn được thư thái và ổn định hơn, trốn thoát khỏi những áp lực của công việc, cuộc sống hàng ngày. 

Lưu ý khi chọn sơn nội thất màu xanh, bạn cũng nên trồng các loại cây xanh xung quanh nhà. Đặc biệt là những nơi có ánh sáng gắt, cây cối có thể tạo ra ‘hơi thở mát mẻ” trong căn nhà. Hoặc cũng có thể để cây cảnh ở gần cửa sổ, sân thượng, ngoài ban công để góp phần điều hòa không khí hơn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, gia chủ cũng có thể lắp đặt các đài phun mini, bể cá cảnh để không gian thêm xanh và tươi mát.

Một số biện pháp làm mát khác cho căn nhà vào ngày hè

Bên cạnh màu sơn thì bạn cũng cần chú trọng việc sắp xếp đồ đạc và nội thất trong nhà gọn gàng, sạch sẽ để tạo độ thoáng mát cho không gian. Điều này ảnh hưởng nhiều tới việc làm dịu mát không gian nhà ở trong mùa hè.  

Hoặc cách khác là kết hợp sửa sang lại cửa sổ, mở lối đi ở nơi đón gió. Áp dụng nguyên tắc đối lưu không khí bằng cách tạo ra 2 cửa đối diện tạo sự lưu thông không khí hiệu quả trong căn phòng. Nên sử dụng chất liệu gỗ được sơn màu trắng, nhựa trắng cho khung cửa để tạo cảm giác mát mẻ hơn. 

Một số tips làm mát nhà trong mùa hè:

  • Mở cửa sổ hướng ra nơi có gió như hướng Đông, Nam hay Bắc
  • Bỏ các loại rèm cửa màu tối nóng nực
  • Nền nhà nên dùng gạch hay đá lát
  • Đặt một chiếc gương lớn gần cửa để mở rộng không gian, tăng cảm giác thoáng mát
  • Bày trí tường, vườn hay xung quanh nhà bằng những món đồ mang hơi hướng của biển như vỏ sò, đá cuội, ốc biển…
  • Sắp xếp nhà cửa gọn gàng, thường xuyên tiến hành vệ sinh.

Trong mùa hè nóng nực, các gia chủ cần lưu tâm tới việc sử dụng màu sơn, bố trí và sắp xếp nội thất để căn nhà của mình luôn được thoáng mát nhất. Dù sao những màu sơn mát mẻ, sáng sửa như sơn nội thất màu trắng, be, xanh lá vẫn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và nhận thêm tư vấn về sơn nội thất cho mùa hè tại Nano: https://sonnano40.vn/