Bột bả là gì? Vì sao cần sử dụng bột bả trong quá trình thi công

Trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà có rất nhiều công đoạn, trong đó không thể không kể đến bột bả với khả năng mang đến vẻ đẹp của màng sơn sau khi sử dụng

Trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà có rất nhiều công đoạn, trong đó không thể không kể đến bột bả với khả năng mang đến vẻ đẹp của màng sơn sau khi sử dụng. Tuy nhiên bột bả là gì? Công dụng của bột bả ra sao? Hãy cùng Sơn Nano 4.0 tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

1. Bột bả là gì?

Ngoài cái tên Bột bả thường được nghe thì còn có những khái niệm khác được nhắc đến tùy thuộc vào cách gọi của mỗi địa phương như: bột bả tường, bột trét tường, bột matit, bả matit, trét matit, bả tường, bột bả matit.....

2. Thành phần của bột bả là gì?

Thành phần của bột bả bao gồm: Chất kết dính, phụ gia, chất độn...

2.1. Chất kết dính

Chất kết dính được sử dụng trong bột bả bao gồm Chất kết dính dạng khoáng và chất kết dính dạng Polymer

2.2. Chất phụ gia

Chất phụ gia có trong bột bả là một trong những thành phần vô cùng nhỏ nhưng luôn giữ vai trò quan trọng quyết định sản phẩm bột bả có tốt hay không. Chất phụ gia giúp giữ nước trong quá trình ninh kết, nhờ có chất phụ gia sẽ giúp thi công dễ dàng, giảm thiểu tình trạng rạn nứt trong quá trình thi công. Cải thiện tính đóng rắn và thời gian đóng rắn...

Lưu ý: Trong quá trình lựa chọn bột bả tường, quý khách nên chú ý đến tỷ lệ các thành phần cấu tạo bên trong để có thể chọn lựa được sản phẩm bột bả bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Các chuyên gia đưa ra gợi ý tốt nhất nên chọn bột bả có 70- 75% chất độn, 25- 30% chất kết dính (keo) và các phụ gia khác.

3. Tại sao cần sử dụng bột bả trong quá trình thi công?

Sử dụng bột bả tường chống thấm trong quá trình thi công không khỉ làm tăng khả năng bám dính giữa các lớp nguyên vật liệu như sơn chống thấm, sơn màu... sử dụng bột bả còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên phẳng bóng mịn tuyệt hảo hơn bao giờ hết.

Sử dụng bột bả còn là một trong những cách giúp giảm thiểu tình trạng rêu mốc, ẩm mốc thường gặp ở những khu vực như nhà tắm, phòng bếp. Trong quá trình sơn nhà nếu bị ẩm từ phía trong ra sẽ là nguyên nhân khiến bị phỏng rộp sơn, dù có sử dụng sơn trực tiếp nhưng tường vẫn rất dễ bị hỏng.

Trực tiếp sử dụng sơn lót vào tường mà không sử dụng bột bả sẽ tốn kém rất nhiều vì sơn sẽ bị hút vào các lỗ nhỏ trên tường như vậy bề mặt tường sẽ không được láng mịn nên nếu sử dụng bột bả sẽ tiết kiệm hơn nhờ giá thành và chất lượng mang lại.

Nếu bạn sơn nhà trực tiếp không qua sơn bả thì việc vệ sinh tường nhà phải thật kỹ và mất nhiều thời gian, công sức. Bả chính là việc lăn bột bả lên tường rồi dùng các dụng cụ như giấy ráp đánh phẳng đến khi tường phẳng mịn.

Bột bả sẽ lấp đầy các lỗ nhỏ trên bức tường trát. Chính vì vậy, sơn bả chính là một công đôi việc để việc sơn lót, sơn màu sau này thi công nhanh chóng và đúng kỹ thuật.

Một bức tường nếu không sử dụng bột bả sẽ thường gồ ghề, ngược lại nếu sử dụng bột bả thì những khuyết điểm như: nứt, chân chim, loang lổ, bề mặt không bằng phẳng sẽ được lấp đầy.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết rõ về bột bả chống thấm là gì? Công dụng của bột bả. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua loại bột bả nào tốt thì có thể liên hệ với Sơn Nano 4.0 để được tư vấn.