Gợi ý màu sơn nhà dành cho người tuổi tuất

Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thuỷ hẳn là điều không dễ dàng. Màu sơn hợp với tuổi mệnh sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn, có sức khoẻ tốt và gia đình đầm ấm. Những màu sơn dành cho người tuổi Tuất trong năm 2018 vẫn là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Tuỳ thuộc vào bản mệnh của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn màu sơn khác nhau. Theo phong thuỷ, màu sắc hợp mạng sẽ giúp mọi việc trở nên suôn sẻ, ít gặp trở ngại. Do đó, việc lựa chọn sơn màu sơn nhà thích hợp rất quan trọng. Trước tiên, bạn cần xác định được tuổi mệnh của bản thân như vậy việc xác định màu sắc sẽ dễ dàng hơn. Trong bài viết này, bạn có thể tìm thấy những thông tin phong thuỷ dành cho những người sinh năm: Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Tuất, Canh Tuất, Nhâm Tuất.

Gợi ý màu sơn cho người Tuổi Tuất

Những người tuổi Tuất thường được biết đến với tấm lòng thiện lương, hết mình vì công việc. Khi đã đặt ra mục tiêu cho mình, người tuổi Tuất sẽ cố gắng hết sức và kiên định tiến về phía trước. Không những thế, họ còn sống nhiệt tình, thích sự bình đẳng và dễ dàng hoà nhập với hoàn cảnh sống mới. Như vậy, những sắc màu nào sẽ phù hợp với con người họ?

Đối với người tuổi Giáp Tuất (1934, 1994) – Mệnh Hoả

Màu tương sinh: Vì là mệnh Hoả nên những màu như xanh lá nhạt sẽ giúp người tuổi Giáp Tuất thăng tiến trong công việc, gia đình hạnh phúc và nhiều niềm vui. Ngoài ra, những sắc màu đại diện cho bổn mệnh của họ như hồng, đỏ, cam cũng giúp những người sinh năm này trở nên nổi bật, gặt hái nhiều thành công.

Màu tương khắc: Người mệnh Hoả sẽ khắc với mệnh Thuỷ, do đó, tuổi Giáp Tuất cần tránh những màu đại diện cho cung nước như đen, xanh biển. Tránh những màu trên sẽ giúp họ tránh được nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Đối với người tuổi Bính Tuất (1946, 2006) – Mệnh Thổ

Màu tương sinh: Tuổi Bính Tuất thuộc mệnh đất, vì vậy những màu như vàng, vàng đất đại diện cho cung mệnh sẽ rất tốt giúp đẩy sự may mắn và duy trì sức khỏe. Mặt khác, Hoả sinh Thổ, nên những màu như đỏ và cam sẽ giúp thúc đẩy con đường sự nghiệp của người tuổi Bính Tuất. Lựa chọn những màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh sẽ giúp người tuổi Bình Tuất xua tan những năng lượng xấu và mang đến năng lượng tích cực.

Màu tương khắc: Vì Mộc khắc Thổ, cây cối sẽ rút cạn dưỡng chất khiến đất trở nên cằn cỗi, hết màu mỡ, nên người tuổi Bính Tuất không nên chọn màu xanh lá làm cạn tiền tài, sức khỏe mệt mỏi.

Gợi ý màu sơn cho người Tuổi Tuất

Đối với người tuổi Mậu Tuất (1970) – Mệnh Mộc

Màu tương sinh: Những người tuổi Mậu Tuất thường sẽ cảm thấy thoải mái, tràn trề năng lương khi sử dụng màu xanh lá – màu sắc đại diện cho mệnh tuổi. Đồng thời, những màu đại diện cho hành Thuỷ như xanh biển, đen cũng sẽ giúp người mệnh Mộc phát triển về mọi mặt do Thuỷ sinh Mộc. Lựa chọn những màu sắc này sẽ giúp gia chủ tuổi Mậu Tuất cân bằng cuộc sống, mang đến sự hài hoà cho căn nhà từ đó đem lại sự thịnh vượng.

Màu tương khắc: Nếu người tuổi Mậu Tuất yêu thích màu trắng thì nên tiết chế bằng cách sử dụng những màu tương sinh. Vì trắng đại diện cho Kim, Kim khắc Mộc. Những sắc màu mệnh mộc cần tránh là vàng và sắc ánh kim.

Đối với người tuổi Canh Tuất ( 1970) – Mệnh Kim

Màu tương sinh: Người tuổi Canh Tuất nên lựa chọn những sắc màu như vàng và trắng đại diện cho Mệnh Thổ và Kim. Vàng là màu của sự dung hoà và hoàn thiện, nhờ đó, người mệnh Kim sẽ có một cuộc sống trọn vẹn và sung túc hơn. Những sắc màu xám và bạc lại khá giúp ích cho tuổi Canh Tuất trên con đường công danh sự nghiệp.

Màu tương khắc: Những người mệnh Kim nên tránh sử dụng màu đỏ, hồng – màu bản mệnh của Hoả (Hoả khắc Kim). Đồng thời, họ nên tránh sử dụng những màu sắc sặc sỡ, loè loẹt vì những màu này sẽ làm mệnh Kim bị suy yếu, kiệt quệ.

Đối với người tuổi Nhâm Tuất (1982) – Mệnh Thuỷ

Màu tương sinh: Màu xanh dương có thể được sử dụng như tông màu chủ đạo cho người mệnh Thuỷ với những sắc xanh lá đi kèm giúp không gian nhà của người tuổi Nhâm Tuất thêm phần thoải mái và mang đến cảm giác như hoà vào thiên nhiên. Những người sinh năm 1982 nếu sử dụng màu xanh hoặc trắng cho căn nhà của mình sẽ rất có lợi cho sự nghiệp, cuộc sống cũng như mang đến cảm giác thư thái cho gia đình.

Màu tương khắc: Những sắc màu vàng và vàng đất của Mệnh Thổ sẽ là điều cấm kị cho người mệnh Thuỷ. Vì thế, người tuổi Nhâm Tuất nếu không muốn gặp nhiều trở ngại và khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc thì nên tránh những màu tương khắc.

Gợi ý màu sơn cho người Tuổi Tuất

Tuy nhiên, một ngôi nhà có phong thuỷ tốt cần có sự hoà hợp không chỉ về màu sắc mà còn cả về cách bài trí nội thất. Sử dụng những màu cung bản mệnh kết hợp với cung tương sinh sẽ giúp gia chủ có được nhiều may mắn và thuận lợi. Với sự đa dạng và phong phú mà về màu sắc của những nhãn hiệu sơn trên thị trường, việc lựa chọn màu phù hợp với phong thuỷ cũng như sở thích của gia chủ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm màu sơn nhà ưng ý.