Sơn 1 thành phần là gì? Ưu điểm nổi bật của sơn 1 thành phần

Sơn 1 thành phần là loại sơn có thành phần là gốc alkyd, ngoài ra những thành phần khác cũng vẫn có nhưng chỉ chiếm một tỷ lệ rất ít.

Sơn 1 thành phần là gì? Là loại sơn để gọi chung cho hầu hết các sản phẩm sơn có gốc alkyd với nhiều ứng dụng khác nhau. Hãy cùng Sơn Nano 4.0 tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu sơn 1 thành phần là gì?

Sơn 1 thành phần được dùng để gọi chung cho tất cả các sản phẩm sơn có thành phần là gốc alkyd. Bởi lẽ những loại sơn khác thường có nhiều thành phần trong đó như: dung môi, nước, hỗn hợp… 

Sơn 1 thành phần là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng, cái tên này thường được dùng để gọi các sản phẩm sơn có gốc alkyd là chính, ngoài ra những thành phần khác chỉ chiếm một phần trăm rất nhỏ.

Ưu điểm nổi bật của dòng sơn 1 thành phần là gì?

Khả năng bám dính cao

Sơn 1 thành phần được sản xuất theo công thức cải tiến từ dòng sơn dầu alkyd thông thường. Sản phẩm có khả năng bám dính tốt trên mọi bề mặt thép, kẽm, gỗ… Tuy nhiên thời gian sử dụng sẽ không được lâu như sơn 2 thành phần. 

Thời gian sơn khô nhanh hơn

Thời gian chờ sơn 1 thành phần khô chỉ mất 30 phút khi có nắng, đồng thời loại sơn này cũng dễ dàng thích hợp với mọi dụng cụ thi công sơn lót mạ kẽm hiện nay.

Khả năng chống gỉ sét cao

Theo nghiên cứu người ta chỉ ra rằng, 70% khả năng chống gỉ phụ thuộc vào lớp sơn lót vì đặc tính của nó có thể giúp lớp màng sơn mờ đi. Sơn một thành phần có khả năng ngăn chặn được mọi tác nhân gây oxy hóa ăn mòn đến lớp kẽm phía trong.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng sơn 1 thành phần và các loại sơn khác có sự chênh lệch khá lớn, loại sơn này có mức chi phí thấp hơn hẳn và tiết kiệm đáng kể. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, quý khách sẽ hiểu về sơn 1 thành phần là gì và những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này.