Bí quyết chọn màu sơn hợp với phong thủy 2020

Trong lĩnh vực nghiên cứu phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ. Do đó khi sơn nhà, việc chọn màu sơn theo phong thủy là vô cùng cần thiết để đem lại sức khỏe và tài lộc cho chủ nhà và gia đình. Nhưng chọn màu sơn như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Trong lĩnh vực nghiên cứu phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ. Do đó khi sơn nhà, việc chọn màu sơn theo phong thủy là vô cùng cần thiết để đem lại sức khỏe và tài lộc cho chủ nhà và gia đình. Nhưng chọn màu sơn như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

1.Khái niệm tương sinh tương khắc trong Ngũ Hành

 

Theo thuyết phong thủy, vạn vật đều được sinh ra từ 5 nguyên tố cơ bản, hay còn được gọi là Ngũ Hành bao gồm Kim(màu trắng), Mộc(màu xanh), Thủy(màu xám và xanh dương), Hỏa(màu đỏ) và Thổ(màu vàng). Các nguyên tố này tuân theo quy luật tương sinh tương khắc dưới đây:

Vòng tương sinh:

Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

Vòng tương khắc: 

Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến sự cân bằng và sinh sôi nảy nở. Do đó khi chọn màu sắc hợp mệnh, chủ nhà cần phối hợp các màu tương sinh với mệnh của mình và tránh sử dụng các màu xung khắc theo mệnh. Như vậy sẽ tránh gặp phải bất lợi và đem lại nhiều tài lộc và may mắn về sức khỏe cũng như tiền bạc cho gia đình.

 

2. Bí quyết chọn màu sơn phù hợp với phong thủy cho gia chủ

 

2.1: Chọn màu sơn phù hợp theo hướng nhà

Điều đầu tiên, bạn hãy xác định hướng nhà của mình theo cửa chính, sử dụng la bàn hoặc điện thoại thông minh được cài ứng dụng la bàn cũng có thể xác định chính xác. Sau khi nắm rõ hướng nhà của mình, bạn có thể chọn màu sơn phù hợp dựa theo những nguyên tắc dưới đây:

-Nhà hướng Đông nên chọn màu vàng nhạt hoặc xanh nước biển và các màu có ánh sáng vàng giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và an tâm hơn.

-Nhà hướng Tây nên chọn các gam màu nhạt và sáng để làm giảm sự u uất, buồn chán cho căn nhà của bạn.

-Nhà hướng Nam có thể chọn các gam màu sáng và có độ đậm cao như vàng nhạt, đỏ gạch, cam nhạt,v.v.. để tạo không gian vui vẻ, yêu đời hơn.

-Nhà hướng Bắc nên chọn gam màu xanh nước biển, vàng cát, xanh lam,v.v… Để tạo sự nhất quán cho ngôi nhà.

2.2: Chọn màu sơn phù hợp theo mệnh của gia chủ

 

Thông thường, màu sơn phù hợp theo mệnh của gia chủ được sử dụng cho sơn nội thất và dựa theo người chồng, với vai trò là chủ gia đình. Dưới đây là 5 ví dụ chọn màu sơn theo phong thủy hợp mệnh gia chủ:

-Đối với mệnh Hỏa: Những người mệnh Hỏa nên sử dụng các gam màu đỏ, cam hồng kết hợp với màu xanh “Mộc sinh Hỏa”. Bên cạnh đó có thể phối thêm màu vàng của hành Thổ theo đúng quy luật “Hỏa sinh Thổ”.

-Đối với mệnh Thủy: Theo quy luật tương sinh, “Kim sinh Thủy”, do vậy các màu trắng và tông màu sáng nói chung rất phù hợp với những người thuộc mệnh này. Thứ 2 là “Thủy sinh Mộc”, do đó chủ nhà có thể kết hợp với màu xanh để tạo nên sức sống cho ngôi nhà của mình.

-Đối với mệnh Kim: Người mệnh Kim nên chọn các gam màu vàng theo luật “Thổ sinh Kim”, tiếp theo là màu của chính bản thân gia chủ và cuối cùng là kết hợp với màu mệnh Thủy theo đúng quy luật “Kim sinh Thủy”.

-Đối với mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên sử dụng các màu nóng như đỏ, cam theo như “Hỏa sinh Thổ”. Tiếp theo là các màu của chính mệnh Thổ như vàng, cuối cùng là các màu mệnh Kim theo đúng quy luật “Thổ sinh Kim”.

-Đối với mệnh Mộc: Mệnh Mộc tốt nhất là nên sơn các màu thuộc hành Thủy theo “Thủy sinh Mộc”. Tiếp theo là màu của chính gia chủ và cuối cùng là màu mệnh Hỏa theo “Hỏa sinh Thổ”.

 

3.Chọn thương hiệu sơn nào để đảm bảo màu sơn luôn bền đẹp ?

Ngoài việc chọn màu sơn hợp với phong thủy, chủ nhà cũng cần chú ý chọn loại đúng loại sơn chất lượng tốt để đảm bảo chất lượng cho công trình. Nếu sử dụng sơn kém chất lượng, sau một thời gian chịu các yếu tố tác động thời tiết bất lợi và bị thấm sẽ khiến tường nhà bị phai màu, đổi màu và gặp hiên tượng nấm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là với sơn nội thất. 

Vậy nên chọn thương hiệu sơn nào để đảm bảo chất lượng tốt nhất ? Hãy chọn ngay sơn Nano 4.0 cho ngôi nhà của bạn. Với công nghệ Màng Nano kháng khuẩn và độ bền cao không chỉ giúp tường nhà bạn luôn sáng bóng mà còn bền vững với thời gian bất chấp mọi điều kiện thời tiết, đem lại sức khỏe, tài lộc và nhiều may mắn đến với gia đình của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 tại đây

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com