Nên lựa chọn sơn bóng hay sơn mờ?

Sử dụng sơn nội thất bóng mờ trong những trường hợp nào? Lựa chọn các loại sơn phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian nhà ở. 

Với những người chưa có nhiều kiến thức về sơn, chắc chắn sẽ rất bối rối khi lựa chọn các loại sơn. Loại sơn nội thất như thế nào sẽ hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của mình? Sơn Nano 4.0 sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.

Độ bóng của sơn là gì?

Độ bóng của vật liệu nói chung và của sơn nói riêng chính là mức độ phản quang khi vật liệu tiếp xúc với ánh sáng.

Các loại sơn nội thất bóng còn có thể ảnh hưởng tới độ bền của bề mặt tường. Với sơn bóng, chúng ta có thể chùi rửa một cách sạch sẽ các vết bẩn trên bề mặt, từ đó giảm các tác động của hơi ẩm. Màu của sơn nội thất dạng bóng cũng đậm hơn so với sơn mờ. 

Ưu điểm và ứng dụng của sơn nội thất bóng

Do có tính chất bóng nên màng sơn của loại sơn này thường tạo được sức hút nhất định với các công trình có decor ấn tượng, dùng cho các khu vực “điểm nhấn “ như:chỉ (chạy viền trang trí), tường phòng khách, hay những bề mặt khác.

Dòng sơn nội thất bóng còn dễ lau chùi và vệ sinh. Do có khả năng bắt sáng tốt nên thường sẽ được sử dụng trong các không gian có diện tích nhỏ, không có cửa sổ để tạo hiệu ứng thị giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Tùy vào thiết kế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các loại sơn nội thất bóng sao cho phù hợp nhất.

Gợi ý sơn tường nhà với sơn bóng: sơn bóng phù hợp với phong cách thiết kế và trang trí chú trọng đến sự thu hút, ấn tượng, trường phái cổ điển, nghệ thuật phục hưng…

Ưu điểm và ứng dụng của sơn nội thất mờ

Sơn nội thất bóng mờ thì có thể giảm bớt các lỗi xuất hiện trên bề mặt tường, phù hợp với các bề mặt gồ ghề, có lỗ rỗng nhỏ,... Nó góp phần làm đều bề mặt, “vá” phần dặm dễ dàng hơn, phù hợp với các không gian phòng khách, phòng ngủ người lớn, và đặc biệt là cho trần nhà.

Màng sơn này có độ mờ nên phù hợp với cách trang trí chú trọng đến sự hài hòa về vẻ đẹp tổng thể của các công trình kiến trúc hoặc dùng để tôn lên vẻ đẹp của các món đồ nội thất trong nhà như: bàn ghế, tủ, giường, kệ...

Gợi ý sơn tường nhà với sơn nội thất mờ: căn phòng có thiết kế nhẹ nhàng, phong cách tinh tế,...

Nên lựa chọn sơn bóng hay sơn mờ cho không gian nhà ở?

Trên thị trường hiện nay, độ bóng của các loại sơn được chia làm 3 mức: bóng, bóng mờ và mờ.

Về giá tiền, sơn nội thất bóng co giá thành cao nhất, tiếp đến là sơn nội thất bóng mờ và rẻ nhất là sơn mờ. Nếu gia đình bạn có trẻ con thì nên lựa chọn sơn bóng vì dễ lau chùi các vết bẩn. Sơn nội thất bóng mờ thì khả năng lau chùi kém hơn nhưng vẫn có thể lau chùi được. Riêng sơn nội thất mờ thì rất khó để lau chùi, vệ sinh nên nếu muốn làm sạch các vết bẩn thì chỉ có thể lựa chọn sơn lại. 

Với những người chỉ ở phòng trọ thuê, nhà thuê thì có thể sử dụng sơn nội thất mờ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu sạch, đẹp. 

Qua bài viết này hy vọng Sơn Nano 4.0 đã có thể cung cấp thêm cho bạn thông tin về các loại sơn nội thất trên thị trường hiện nay và lựa chọn loại sơn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu có bất kỳ nhu cầu nào về sơn nội thất hãy liên hệ với Nano 4.0 để có được công trình hoàn hảo nhất.