Đừng quên bảo vệ sức khỏe khi sử dụng sơn tường

Hít phải sơn khi đang thi công sơn nhà, sống trong căn hộ sử dụng sơn kém chất lượng dẫn đến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe là những nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu về những tác động của sơn tới sức khỏe người dùng và một số biện pháp phòng tránh nhé.

Hít phải sơn khi đang thi công sơn nhà, sống trong căn hộ sử dụng sơn kém chất lượng dẫn đến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe là những nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu về những tác động của sơn tới sức khỏe người dùng và một số biện pháp phòng tránh nhé.

1.Nhiễm độc khi thi công và sử dụng sơn nhà

Trong quá trình sơn tường, các chất hữu cơ bay hơi (VOC) sẽ phát tán ra ngoài môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến người thi công, dẫn đến nguy cơ bị nhiễm độc với các triệu chứng chóng mặt, đau đầu,v.v... cho người dùng. VOC là cụm từ viết tắt của “Volatile organic compounds” cụm từ này thường dùng để nói đến hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí xuất phát từ các sản phẩm do con người chế tạo, chẳng hạn như các dung môi toluen, xylene và dung môi thơm. Nguồn VOC hàm lượng cao thường đến từ các loại sơn kém chất lượng như sơn dầu, sơn Polyurethane (PU), sơn Nitrocellulose (NC)… 

Đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người có tiền sử bệnh hô hấp càng dễ bị ảnh hưởng. Do đó trong quá trình sơn tường, cần chú ý chuẩn bị đồ bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ phòng độc, kính bảo hộ, găng tay,v.v… Sau khi hoàn thiện cần mở các cửa từ 5 đến 7 ngày để sơn nhanh khô và bay hết mùi sơn trước khi sử dụng. Che phủ các đồ nội thất không thể di chuyển được để tránh bị sơn bám vào. Khi có hiện tượng nhiễm độc sơn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất.

2.Nguy cơ nấm mốc, vi khuẩn có hại từ sơn kém chất lượng.

Vi khuẩn và nấm mốc có ở khắp mọi nơi, ngay cả trên bề mặt tường nhà bạn nếu sử dụng sơn kém chất lượng. Các loại sơn này chỉ có tác dụng che phủ và tạo màu cho tường nhà, hoàn toàn không thể ngăn chặn sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn. Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, nguy cơ vi khuẩn, nấm mốc hình thành trên bề mặt tường là hoàn toàn có thể xảy ra. Một không gian ẩm thấp, đầy rẫy các mảng ố từ nấm mốc và vi khuẩn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng, không chỉ gây ra các bệnh về đường hô hấp mà còn cả các bệnh da liễu nguy hiểm đến các thành viên trong gia đình.

Nếu thấy các hiện tượng mảng bám xuất hiện trên bề mặt tường, hãy tiến hành vệ sinh tường nhà và có các biện pháp chống thấm thích hợp. Sau một thời gian sử dụng người dùng nên sơn lại nhà để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho căn hộ của mình.

3.Nên chọn loại sơn nào để bảo vệ sức khỏe người dùng ?

Ngoài những biện pháp nêu trên, việc chọn loại sơn có chất lượng tốt là bước vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu sơn như vậy, hãy sử dụng ngay sơn Nano 4.0 với thành phần không chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại, hàm lượng VOC thấp, không mùi cùng khả năng kháng kiềm, kháng nấm mốc và vi khuẩn bằng công nghệ màng Nano bạc 4.0. Sử dụng sơn Nano 4.0, căn nhà của bạn sẽ không chỉ có màu sắc trang nhã, tính thẩm mỹ cao mà sức khỏe của bạn và gia đình cũng sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm sơn Nano 4.0 TẠI ĐÂY

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com