5 Típ giúp chọn sơn tường mà bạn cần biết

Sơn là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình xây nhà. Đối với nhiều người chưa có kinh nghiệm sẽ rất băn khoăn nên chọn màu gì, chọn những loại sơn nào để đảm bảo chất lượng cho công trình. Vậy hãy tham khảo 5 tips dưới đây để chọn đúng loại sơn mà bạn cần nhé.

Sơn là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình xây nhà. Đối với nhiều người chưa có kinh nghiệm sẽ rất băn khoăn nên chọn màu gì, chọn những loại sơn nào để đảm bảo chất lượng cho công trình. Vậy hãy tham khảo 5 tips dưới đây để chọn đúng loại sơn mà bạn cần nhé.

1.Chọn đúng loại sơn

Các loại sơn trên thị trường hiện nay có thể chia làm 3 loại: Sơn lót, sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất. Trong đó sơn lót là loại sơn chắc chắn cần sử dụng để đảm bảo độ bền của công trình. Sơn lót không có vai trò tạo màu như sơn phủ, thay vào đó loại sơn này sẽ thấm sâu vào bên trong tường để tạo một lớp nền, ngăn nước thấm vào bên trong để tạo ra các ổ vi khuẩn và nấm mốc.

Về sơn phủ với 2 loại sơn nội và ngoại thất, yếu tố màu sắc có thể chọn theo sở thích, độ bóng cũng là điều bạn cần quan tâm khi chọn sơn. Các loại sơn nội thất sẽ ít chịu tác động bên ngoài hơn là sơn ngoại, do đó bạn có thể chọn độ bóng của sơn theo các nguyên tắc sau:

- Sơn bóng sử dụng trên các khu vực đòi hỏi sự lau chùi sạch sẽ thường xuyên như bếp, phòng tắm và tường.

-Sơn có độ bóng trung bình thì bền hơn nhưng ít sáng.

- Sơn mịn dễ lau chùi nhưng độ bóng thấp.

2.Kiểm tra ánh sáng phòng

Đối với sơn nội thất, ánh sáng sẽ có ảnh hưởng nhất định. Với phòng khách hoặc phòng ngủ, bạn nên tìm các màu sắc phù hợp với thời điểm bạn ở trong phòng nhiều nhất và đồng thời cũng cần hợp tông màu với đồ nội thất trong nhà. Các màu được chọn thường là màu trắng sứ, xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Các màu này có độ phản xạ tốt giúp khiến căn phòng trở nên sáng hơn và tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

3.Chú ý đến độ bền màu của sơn

Sơn tường đặc biệt là sơn ngoại thất khó tránh khỏi các tác động của thời tiết như nắng nóng, gió bụi, nước mưa,v.v… Đó là lý do tại sao bạn luôn cần sơn lót trước khi sơn phủ. Các loại sơn chất lượng tốt hiện nay ngoài khả năng chống thấm còn có thành phần kháng kiềm, kháng nấm mốc và kháng khuẩn vượt trội hơn các loại sơn giá rẻ.

4.Chọn sơn theo mục đích sử dụng của từng phòng.

Một số màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Do đó khi chọn màu, bạn có thể tham khảo những màu sắc cho từng mục đích khác nhau như:

-Thư giãn: Thường dành cho phòng ngủ hoặc phòng tắm và bạn nên chọn màu xanh lá hoặc xanh dương cho các căn phòng này.

-Yên bình: Các phòng như phòng khách, phòng ngủ với mục đích nghỉ ngơi nên chọn các màu như màu be, màu trắng ngà, màu kem,v.v..

-Tạo năng lượng: Các màu nóng như màu cam, vàng, đỏ tạo ra sự vui vẻ, năng động. Bạn có thể dùng các màu này cho phòng sinh hoạt chung hay phòng ăn, phòng tập thể thao,v.v..

-Sáng tạo: Các màu như màu xanh lá tươi, xanh biển đậm giúp bạn tạo động lực cho tâm trạng của bạn. Có thể sử dụng các màu này cho phòng sinh hoạt chung hay phòng làm việc cá nhân.

5.Chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu cho 1 phòng

Phối màu là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và bạn hoàn toàn có thể phối màu theo sở thích, nhưng theo các chuyên gia không nên sử dụng quá 3 màu cho căn phòng để tránh tạo cảm giác rối rắm. Bạn có thể sử dụng các cặp màu tương phản, bổ sung hoặc đơn sắc. Tỷ lệ nên chọn là 60-70% màu chính, 20-30% màu phụ và khoảng 10% màu tạo điểm nhấn.

 

Với công nghệ Nano Bạc kháng khuẩn, các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 không chỉ giúp căn nhà của bạn trở nên đẹp mà còn bền vững trước tác động thời tiết. Màng Nano Bạc kháng khuẩn sẽ ngăn ngừa các hiện tượng thấm nước, nấm mốc và diệt 99% vi khuẩn gây hại cho người dùng. 

 

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 tại đây

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com