Hướng dẫn sơn lại nhà với 3 bước đơn giản

Nếu bạn đang muốn trang hoàng lại ngôi nhà hay thay đổi phong cách cho ngôi nhà bằng màu sơn mới thì nên đọc ngay cách sơn tường nhà cũ dưới đây để bắt tay vào thực hiện nhé!

Làm sạch bề mặt tường cũ

Qua nhiều năm, lớp sơn tường nhà cũ đã bị hoen ố, bụi bặm, bong tróc nên việc xử lý các vết trên tường, xử lý màu sơn cũ là điều vô cùng quan trọng để có được lớp sơn mới hoàn hảo nhất.

Trường hợp tường nhà và các vết sơn có liên quan đến vữa thì phải cạo ra và trát lại. Nếu lớp sơn cũ không còn bám dính tốt thì cần phải cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ sau đó vệ sinh sạch bề mặt rồi tiến hành trét bột, sơn lót chống thấm và sơn hoàn thiện.

Cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt trước khi sơn.

Trường hợp tường vẫn còn lớp sơn cũ bám dính tốt thì chỉ cần làm sạch bề mặt sau đó sơn một lớp sơn lót và 2 lớp sơn hoàn thiện.

Trường hợp không thể xác định xem lớp sơn còn bám dính tốt hay không, bạn dùng băng keo giấy rộng 1cm dán lên tường một khoảng 20cm sau đó bóc ra. Nếu lớp sơn cũ không tróc hoặc tróc ít thì có thể khẳng định độ bám dính của tường còn tốt và ngược lại.

Lưu ý: nếu vết sơn tường nhà cũ đã kém chất lượng thì không nên sử dụng sơn mới đè trực tiếp lên vết cũ mà phải sơn một lớp sơn màu trắng trước đó.

Các bước sơn lại tường cũ

Sau khi đã tính toán lượng sơn và màu sơn phù hợp, bạn bắt tay vào thực hiện cách sơn tường nhà cũ bằng các bước sau:

− Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: con lăn hoặc chổi quét, giấy nhám, thùng sơn,…Có thể dùng thêm cán dài nếu phải lăn sơn ở khu vực xa tầm tay.

− Bước 2: Tiến hành lăn sơn. Nếu bề mặt tường thẳng thì chỉ cần đẩy con lăn nhẹ nhàng từ thấp lên cao, lặp đi lặp lại nhiều lần để đường đi của các lần lăn đan xen nhau. Nhẹ nhàng để tránh để lại “giọt sơn” đọng lại trên tường gây mất thẩm mỹ. Sơn lót lăn 2 lần và sơn màu cũng vậy. Khoảng cách tốt giữa các lớp sơn là từ 2 đến 3 giờ là ổn.

Khi tiến hành sơn xong, có thể dùng bóng điện chiếu vào tường và quan sát. Nếu thấy sơn phủ đều, không để lại vết và bề mặt tường sáng đều là đạt.

− Bước 3: Tiến hành vệ sinh bề mặt tường.

Cẩn trọng khi lựa chọn sơn.

Do bề mặt tường cũ, yếu nên khi lựa chọn sản phẩm để thi công, bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn được loại sơn tốt nhất. Mong rằng với cách sơn tường nhà cũ trên đây, bạn sẽ khoác thêm cho căn nhà mình một “lớp áo” hoàn hảo.