Hướng dẫn quy trình sơn nhà đúng kỹ thuật

Lớp sơn giống như một chiếc áo của một ngôi nhà, không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn có nhiệm vụ bảo vệ công trình khỏi những tác động của môi trường. Vì vậy, một quy trình sơn nhà đúng kỹ thuật là vô cùng cần thiết, giúp nâng cao độ bền, đẹp của công trình. Cụ thể quy trình sơn nhà đúng kỹ thuật gồm những bước nào? Hãy cùng theo dõi quy trình NANO 4.0 giới thiệu dưới đây nhé:

1. Chuẩn bị bề mặt thi công.

Trước khi bắt đầu phủ những lớp sơn tạo nên diện mạo mới cho ngôi nhà, bạn phải luôn đảm bảo chuẩn bị thật tốt bề mặt thi công. Đối với bề mặt tường mới, hãy loại bỏ hết các tạp chất bám trên mặt tường như sạn cát, bụi bẩn bằng đá mài hoặc giấy ráp.

ve-sinh-be-mat-tuong

Chuẩn bị bề mặt thi công bằng cách làm sạch và cải tạo các vết nứt

 Đối với công trình cũ, bạn cần tiến hành loại bỏ hết toàn bộ rêu mốc, tạp chất và các lớp bột cũ, sơn cũ bị bong tróc bám trên bề mặt. Nếu tường quá cũ nát, sau khi vệ sinh xong hãy tiến hành xối rửa lại bằng nước sạch sau đó để khô. Đừng quên kiểm tra các vết nứt hoặc lỗ hổng trên tường, nếu có hãy sử dụng xi măng trám kín và làm phẳng lại bề mặt thi công.

2. Chống thấm cho tường: 

Nếu bạn muốn có một bức tường với lớp sơn bền màu và vững chắc theo thời gian thì đừng bỏ qua bước này. Công tác chống thấm ở giai đoạn này đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ trường khỏi những nguyên nhân thấm nước về sau, giúp tăng tuổi thọ của công trình. 

Son-chong-tham

Sơn chống thấm NANO S12 - Bảo vệ công trình lên tới 12 năm.

Tuy nhiên đây không phải là một công đoạn bắt buộc bởi còn tùy thuộc vào vị trí ngôi nhà có thường xuyên chịu tác động môi trường hay không. Với những nơi tiếp xúc nhiều với nước như: tường đứng hai bên nhà, tường sau nhà, nhà tắm, sàn nhà vệ sinh,...  là những nơi cần chống thấm trước tiên. Khi tiến hành sơn chống thấm, bạn phải trải qua hai lần sơn. Thông thường là 2 tiếng sau khi thi công lần 1 mới tiến hành cho thi công hoàn thiện lần 2.

3. Bột bả Matit 

Bột bả Matit cũng là một công đoạn không bắt buộc, tuy nhiên nếu lựa chọn thi công sẽ giúp tường nhà được mịn màng hơn, tăng tính thẩm mỹ sau khi hoàn thiện.Cũng giống như sơn chống thấm, quy trình bả bột matit cũng phải trải qua 2 lần thực hiện để đảm bảo độ bền cho lớp sơn. Sau khi trộn bột với nước sạch theo tỷ lệ thích hợp, ta tiến hành bả lần 1, sau 1-2 tiếng tiếp tục thi công lớp thứ hai. 

thi-cong-bot-ba

Trong vòng 3 giờ đồng hồ sau khi hoàn thiện, bạn hãy dùng miếng ráp mịn để làm phẳng bề mặt (Chú ý không dùng ráp nhám vì sẽ làm xước bề mặt). Cuối cùng, 24 giờ sau khi bả hoàn thiện, bạn có thể tiến hành thi công lớp sơn lót. 

4. Thi công sơn lót.

Sơn lót có tác dụng bảo vệ và giảm tiêu hao cho lớp sơn phủ trang trí. Tùy theo kinh phí thi công, có thể sơn 1-2 lớp sơn lót để giúp tường của bạn bền và đẹp hơn. Khi thi công sơn lót nên lăn từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong để đảm bảo phủ kín bề mặt tường. Mỗi lần thi công lớp sơn lót mới cần giữ cho lớp sơn lót trước đó khô ráo mới tiếp tục lớp sơn lót thứ kế tiếp. 

5. Tiến hành sơn màu, hoàn thiện quy trình sơn nhà.

Bước cuối cùng để hoàn thiện toàn bộ quá trình sơn nhà đúng kỹ thuật, bạn chỉ cần lựa chọn màu sơn yêu thích và tiến hành thi công sơn. Các chuyên gia khuyên rằng nên trải qua 2 lớp sơn là tốt nhất, nên đợi ít nhất 2 tiếng kể từ khi hoàn thiện lớp sơn lần 1 rồi mới tiến hành quét tiếp lớp sau. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao, khi tiến hành sơn nhà phải lăn đều tay, có thứ tự từ trên xuống, từ trái qua phải… đồng thời phải quét góc lần lượt đều khắp.

son-nano40

Thi công sơn nước là quy trình đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, có mắt thẩm mỹ để có thể tạo ra những công trình hoàn hảo nhất. Với 5 bước của quy trình sơn nhà đúng kỹ thuật được NANO 4.0 giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có được những bức tường bền đẹp và cứng cáp cùng năm tháng. Tuy nhiên bên cạnh việc đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, bạn cũng cần lựa chọn dòng sơn chất lượng, an toàn khi sử dụng.     Tham khảo ngay các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 tại đây để tự tay vẽ nên ngôi nhà xinh đẹp của riêng mình.

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com