Giải quyết dứt điểm hiện tượng phấn hóa sau sơn

Sau khi sơn nhà, bền mặt tường xuất hiện một lớp bột mỏng trắng gây mất thẩm mỹ tường nhà. Vậy hiện tượng này là gì, nguyên nhân do đâu và có khắc phục được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này:

1. Phấn hóa là gì? Nguyên nhân từ đâu?

Phấn hóa là hiện tượng trên bề mặt sơn có một lớp bột mỏng màu trắng, chỉ cần xoa tay lên bề mặt, bạn sẽ dễ thấy có một lớp trắng bám trên tay. Hiện tượng này rất dễ nhận biết, nếu để lâu ngày có thể sẽ dẫn đến hiện tượng tường nhà bị phai màu, bong tróc. 

phan-hoa-sau-son

Đây một trong những hiện tượng phổ biến khi sơn nhà bởi có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng phấn hóa này, như: 

  • Độ ẩm cao và bề mặt tường bị ngấm nước
  • Dùng sơn chất lượng kém có tỷ lệ chất độn / chất tạo màng cao.
  • Màng sơn bị lão hóa theo thời gian, bị phá hủy dưới điều kiện thời tiết trong thời gian dài.
  • Tia tử ngoại và thời tiết ảnh hưởng xấu đến màng sơn .
  • Do pha sơn quá loãng làm giảm độ kết dính của sơn

Có cả những nguyên nhân khách quan và những nguyên nhân chủ quan khiến tường nhà dễ gặp phải hiện tượng này. Dưới đây Nano 4.0 xin đưa ra một số biện pháp phòng ngừa và xử lý dứt điểm phấn hóa sau sơn:

2. Phòng ngừa và khắc phục:

 Cách phòng ngừa trước khi sơn tường:

Nếu có thể phòng ngừa trước khi sơn là tốt nhất bởi sẽ tránh được những vấn đề nghiệm trọng có thể xảy ra. Hãy sử dụng loại sơn chất lượng tốt, có thành phần an toàn, chất lượng cùng áp dụng những công nghệ hiện đại sẽ mang đến hiệu quả bảo vệ vượt trội cho ngôi nhà của bạn kể cả trong mùa mưa lẫn mùa nắng.

phan-hoa-sau-son

Phải sử dụng sơn lót, đặc biệt là sơn lót có tác dụng kháng kiềm, trước khi sơn phủ hoàn thiện ngôi nhà để tránh hiện tượng ăn mòn, do axit vốn đã có trong vôi vữa.

Sử dụng đúng dòng sơn cho từng loại tường, tuyệt đối không sử dụng sơn nội thất thay cho sơn ngoại thất.

Hãy đảm bảo việc pha sơn tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không pha loãng sơn vượt quá quy định, sẽ làm giảm độ kết dính của các lớp sơn và giảm hiệu quả của các dòng sơn. 

Biện pháp khắc phục khi sơn tường đã bị phấn hóa:

Tuy nhiên vẫn có những nguyên nhân khách quan tác động như thời tiết khí hậu khiến tường nhà gặp phải tình trạng này. Để khắc phục, hãy làm như sau:

Trước tiên, hãy vệ sinh thật kỹ bề mặt tường: Nếu không quá nghiêm trọng, hãy dùng dụng cụ để làm sạch bề mặt như khăn hoặc bàn chải để lau, cọ xát và loại bỏ càng nhiều bột phấn càng tốt, sau đó rửa sạch hoàn toàn bằng nước. 

lam-sach-be-mat

Nếu thấy tường bị phấn hóa nghiêm trọng thì tốt nhất phải cạo bỏ, làm sạch hoàn toàn lớp sơn cũ, xả nhám bề mặt và vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường. Sau đó, khi tường hoàn toàn khô, bạn xoa tay lên tường để kiểm tra lớp phấn có còn trên bề mặt tường hay không. 

son-lot-khang-kiem

Sau đó tiến hành lăn từ 1 – 2 lớp sơn lót kháng kiềm và 2 lớp sơn hoàn thiện, lưu ý cần lựa chọn dòng sơn chất lượng để ngăn chặn hiện tượng này về sau có thể xảy ra. 

Dòng sơn chất lượng có vai trò quyết định đối với sự bền đẹp của tường:

Quan trọng nhất là nên lựa chọn loại sơn chất lượng tốt ngay từ lúc bắt đầu để tránh phấn hóa bề mặt và ngăn chặn những hiện tượng khác có thể xảy ra như: bong tróc, thấm dột, nấm, mốc,...

nano-4.0

Sơn Nano 4.0 đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đầy đủ cả về chất lượng, thẩm mỹ và an toàn. Đạt tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, đầy đủ hợp quy, hợp chuẩn, được cấp phép mã COD, đồng thời ứng dụng những công nghệ vượt trội như: Silver Nano - màng kháng khuẩn đến 99,9%, các phân tử siêu nhỏ giúp bảo vệ màng sơn vững chắc, kết dính tối ưu, Color Block - Chống bay màu gấp 3 lần sơn thông thường, Auto Clean - Tự động làm sạch, loại bỏ bui bẩn, chống thẩm thấu bề mặt, an toàn cho người sử dụng

Không những vậy, Sơn Nano 4.0 còn được sản xuất bởi các thành phần đã được nhiệt đới hóa phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, tự tin bảo vệ ngôi nhà bạn trong nhiều năm. Nếu bạn còn phân vân trong việc chọn sơn nhà thì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây hoặc truy cập vào website Sơn Nano 4.0 để tham khảo và lựa chọn dòng sơn phù hợp với ngôi nhà của mình nhé.

Tham khảo sản phẩm tại đây 

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com