Sử dụng sơn nội thất để sơn bên ngoài: Nên hay không nên ?

Về cơ bản, các loại sơn hiện nay có thể chia làm 3 loại: Sơn lót, sơn nội thất và sơn ngoại thất. Ngoại trừ sơn lót là loại sơn bắt buộc sử dụng để đảm bảo chất lượng, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là có nên dùng sơn nội thất để sơn ngoại thất hoặc ngược lại ?

Về cơ bản, các loại sơn hiện nay có thể chia làm 3 loại: Sơn lót, sơn nội thất và sơn ngoại thất. Ngoại trừ sơn lót là loại sơn bắt buộc sử dụng để đảm bảo chất lượng, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là có nên dùng sơn nội thất để sơn ngoại thất hoặc ngược lại ?

1.Sơn nội thất và sơn ngoại thất có gì khác biệt ?

Với 2 vai trò khác nhau, thành phần của sơn nội và sơn ngoại thất cũng không hề giống nhau. Dưới đây là 1 số điểm khác biệt giữa 2 loại sơn này:

Sơn bóng nội thất SOPHIA - S8

  • Sơn nội thất được sử dụng để sơn các bề mặt tường bên trong nhà, bao gồm các phòng ngủ, phòng khách,v.v.. Thành phần của sơn nội thất thường bao gồm nhựa Styren Acrylic có độ bám dính cao, cùng với chất độn và các phụ gia khác. Sơn nội thất chủ yếu được sử dụng để sơn bên trong, bởi thành phần của nó bao gồm chất làm đặc Acrylic rất nhạy cảm với nước. Nhìn chung sơn nội thất ít có khả năng chống rêu mốc và các tác động của môi trường, đặc biệt là nước mưa bởi loại sơn này không hiệu quả trong việc chống thấm.
  • Sơn ngoại thất được sử dụng cho bề mặt tường bên ngoài, các vị trí tiếp xúc thường xuyên với thời tiết như nắng nóng, mưa bão, gió bụi,v.v… Chính vì thế các loại sơn này không chỉ có vai trò đảm bảo tính thẩm mỹ về màu sắc cho tường nhà, mà còn phải đủ độ bền để ngăn ngừa các hiện tượng thấm nước, rêu mốc xuất hiện trên bề mặt tường. Thành phần sơn ngoại thất thường gồm chất tạo màng từ nhựa Pure Acrylic với độ cứng cao, bám dính và chịu nhiệt tốt. Phụ gia sử dụng cho sơn ngoại thất gồm các chất bảo quản, chất chống mốc, chất điều chỉnh độ pH,v.v.. nhằm giúp màng sơn ngoại thất bền hơn so với sơn nội thất.

2.Có nên dùng sơn nội thất cho ngoại thất và ngược lại ?

Sơn bóng ngoại thất S10

Với những đặc điểm nêu trên, để trả lời cho câu hỏi đã nêu trên, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất không sử dụng sơn nội thất cho các bề mặt ngoại thất. Bởi các loại sơn nội thất không được sản xuất để chống chịu lại nhiệt độ, độ ẩm và nước mưa thấm vào bên trong. Trong trường hợp sử dụng sơn nội thất cho tường ngoại thất, các hiện tượng sau có thể xảy ra:

-Màng sơn bị phấn hóa do thấm nước, trên bề mặt sẽ xuất hiện các lớp bột trắng và kết cấu màng sơn bị phá hủy nghiêm trọng.

-Màng sơn bị rêu mốc, không chỉ gây nên hiện tượng ố vàng, nấm mốc bề mặt, hiện tượng này còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

-Màng sơn bị bay màu do khả năng chịu chà xát, cọ rửa của sơn nội thất thường kém hơn so với sơn ngoại thất. Hậu quả là sau một thời gian chịu mưa, các mảng màu sơn sẽ nhạt dần đi do lớp sơn phủ bị rửa trôi khỏi bề mặt tường.

 

Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn ngoại thất cho nội thất dù điều này thường không cần thiết bởi các loại sơn nội thất đã đủ đáp ứng yêu cầu cho việc sơn phủ các căn phòng. Đừng quên rằng bạn luôn cần sử dụng sơn lót trước khi tiến hành thi công sơn phủ để đảm bảo chất lượng cao nhất cho công trình nhé.

3. Tại sao nên chọn sơn Nano 4.0 ?

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ bền đẹp cho công trình trong nhiều năm, hãy sử dụng sơn Nano 4.0 của công ty cổ phần liên doanh Nano 4.0. Với công nghệ màng Nano Bạc kháng khuẩn được ứng dụng cho các sản phẩm sơn lót, sơn phủ nội và ngoại thất, không chỉ đem lại vẻ đẹp mà còn bảo vệ chất lượng công trình tuyệt đối với màu sắc bền đẹp, kháng kiềm, kháng muối, tiêu diệt vi khuẩn và khả năng tự làm sạch vô cùng hiệu quả. Sử dụng sơn Nano 4.0 chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Tham khảo thêm các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 tại đây

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com