Sơn nhà mới đón Tết – nét văn hóa của người Việt đã có từ ngàn xưa

Sơn nhà đón Tết đã có từ thời xa xưa. Trước đây, khi ngành công nghệ vật liệu chưa phát triển thì người ta thường dùng vôi, ve để sơn mới lại cho không gian. Truyền thống này vẫn được duy trì và phát triển cho đến tận bây giờ.

Sơn nhà đón tết nét văn hóa của người Việt

Dụng cụ sơn nhà ngày ấy cũng đơn sơ chẳng kém: nó thường là các bó rơm được bó chặt hoặc một chiếc chổi cũ, sau khi được rửa sạch sẽ được cột chặt vào đầu cây xào dài rồi dùng để quét vôi lên tường nhà. Hình ảnh nhà nhà đều là tường vôi trắng xóa mới tinh từ trong nhà ra ngoài ngõ báo hiệu không khí Tết đã về.

Ngày nay, dù cho công nghệ sản xuất đã phát triển trở nên vượt bậc thì thói quen sơn nhà đón tết vẫn không hề thay đổi. Dù cho nhịp sống hiện đại trở nên hối hả, bộn bề nhưng mỗi dịp Tết đến Xuân về thì mỗi gia đình vẫn sẽ dành ra một chút thời gian để sửa sang, trang trí cho ngôi nhà thêm phần lộng lẫy đón năm mới.

Ngày nay, sơn nhà đón tết trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, nâng cao tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ cho ngôi nhà nhờ:

Sự xuất hiện của rất nhiều các dòng sản phẩm sơn thuộc các thương hiệu khác nhau trên thị trường:

– Màu sơn đa dạng, tươi đẹp

– Dụng cụ thi công đa dạng, thuận lợi

– Đặc biệt nhất là dịch vụ thi công sơn nhà có thể giúp bạn sơn nhà từ A- Z với chất lượng hoàn hảo nhất.

Sơn nhà mới đón Tết bạn cần làm gì?

Không phải ai cũng biết sơn nhà đón Tết để đạt được chất lượng hoàn thiện nhất. Sơn NANO 4.0 xin chia sẻ đến bạn đọc một số bí quyết giúp bạn sơn nhà đón Tết hiệu quả nhất dưới đây:

Lựa chọn màu sơn nhà thật chất

Bạn có biết, không gian của bạn sẽ thưc sự được thay đổi với những màu sơn ấn tượng. Màu sơn nhà thưc sự không chỉ quyết định tính thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của các thành viên sống trong ngôi nhà đó.

Chọn màu sơn nhà phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

– Chọn màu sơn nhà theo sở thích

– Chọn màu sơn nhà theo xu hướng

– Chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Lựa chọn sản phẩm sơn phù hợp

Quan trọng không kém lựa chọn màu sơn là lựa chọn một hãng sơn phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn.

Sơn nhà được chia làm 3 loại cơ bản sau: Sơn bóng, sơn mờ, và sơn mịn.

Mỗi loại sơn đều có ưu điểm riêng như sau:

Sơn bóng: Sơn bóng là dòng sơn sau khi thi công sẽ cho ta một bức tường sáng bóng và có khả năng lau chùi tốt các vết bám bẩn trong sinh hoạt thường ngày. Loại sơn này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Sơn mờ: Sơn mờ hay còn có tên gọi khác là sơn bán bóng hoặc sơn lau chùi hiệu quả. Đây là dòng sơn được đa số các gia đình lựa chọn bởi ưu điểm lau chùi hiệu quả của nó, tuy nhiên khả năng lau chùi không bằng so với màng sơn bóng.

Sơn mịn: Sơn mịn là loại sơn đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Tuy nhiên sơn mịn không có khả năng lau chùi như 2 loại sơn trên.

Lựa chọn hãng sơn chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn khác nhau. Vậy hãng sơn nào là tốt nhất bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của mình?

Khách hàng có thể tham khảo thương hiệu sơn NANO 4.0 là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng màng sơn Nano để tạo ra các sản phẩm chất lượng, bền vững và thân thiện môi trường.

 

Nếu quý khách có thắc mắc gì hay liên hệ với chúng tôi qua 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟏𝟗𝟎𝟎𝟔𝟑𝟔𝟏𝟖𝟔/ 𝟎𝟖𝟑𝟖 𝟓𝟔 𝟓𝟔 𝟓𝟖 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.