Giải đáp: Sơn chống thấm được bao lâu?

Không chỉ trời mưa ảnh hưởng đến bề mặt tường mà những khu vực trong nhà thường xuyên tiếp xúc với nước cũng gây ra hiện tượng nấm, rêu mốc, bong tróc, loang lổ lớp sơn,... Giải pháp tốt nhất là sử dụng sơn chống thấm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp rõ hơn về sơn chống thấm được bao lâu và những điều cần biết về loại sơn này. 

Tìm hiểu về sơn chống thấm và mục đích sử dụng

​​Nghe tên đã thấy được tác dụng của sơn chống thấm là ngăn không cho đọng nước trên bề mặt tường và loại bỏ những vấn đề xảy ra do mưa, ẩm ướt như: rêu mốc, bạc màu, bong tróc. Từ đó tăng tuổi thọ ngôi nhà, bảo vệ công trình tối đa và làm tăng tính thẩm mỹ vượt trội.

Đặc biệt, sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu sẽ giúp tăng sự liên kết giữa các lớp sơn, giúp công trình bền đẹp theo thời gian và tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng sau này.

Những lý do nên sử dụng sơn chống thấm

Trước khi tìm hiểu sơn chống thấm được bao lâu thì chúng ta cùng xem tại sao loại sơn này lại cần thiết đến vậy:

  • Bên trong nhà cũng có nhiều khu vực phải thường xuyên tiếp xúc nhiều với nước như nhà vệ sinh, nhà tắm, bể bơi, hệ thống đường ống nước... dẫn đến hiện tượng ẩm mốc thường xuyên và bong tróc, rong rêu, loang lổ bề mặt tường. Vì thế việc xử lý chống thấm bằng cách sử dụng loại sơn có chức năng này luôn được đề cao.
  • - Khí hậu miền Bắc nước ta có mùa nồm, ẩm ướt, mưa nhiều, khiến bề mặt tường thường xuất hiện tình trạng nấm mốc, thậm chí chảy nước trên tường. Sơn chống thấm chính là giải pháp triệt để giúp bảo vệ các mảng tường không bị nước xâm lấn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • - Không chỉ được biết đến với khả năng chống thấm nổi bật, loại ơn này còn được tích hợp thêm khả năng chống kiềm hóa, muối hóa, với những thành phần an toàn, không hóa chất độc đại. Đảm bảo mang lại tác dụng hiệu quả cho công trình, mà vẫn an toàn sức khỏe

Sơn chống thấm được bao lâu? 

Tuỳ vào từng loại sơn cũng như các yếu tố tác động: độ ẩm, nhiệt độ, môi trường, bề mặt công trình cũ hay mới… mà sẽ ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành thi công của sơn chống thấm.

Nhưng xét trong các điều kiện thông thường, thời gian sơn chống thấm khô bề mặt sẽ khoảng 30 - 60 phút và để khô hoàn toàn mất từ 3 - 4 giờ. Tuy nhiên, nếu trong điều kiện thời tiết không cho phép thì thời gian khô mất đến nửa ngày, một ngày hoặc thậm chí là hơn thế. 

Khi sử dụng sơn chống thấm sẽ bảo vệ công trình lên đến 8 - 10 năm phụ thuộc vào thành phần, chất lượng sơn. Vì vậy chúng tôi luôn khuyên rằng gia chủ nên tìm hiểu kỹ về thành phần, tác dụng, cũng như các cam kết in trên bao bì sản phẩm. bảo vệ ngôi nhà bạn khỏi nấm mốc và rêu hại

Vì sao cần sơn chống thấm?

Nhiều người băn khoăn về sơn chống thấm được bao lâu và cũng có ít người biết về loại sơn này lại có nhiều ưu điểm hơn thế:

Hiện tượng kiềm hóa khiến màng sơn thiết sự liên kết, tách ra từng mảng, bong tróc, bạc màu, phấn trắng trên bề mặt,... đều do ảnh hưởng của khí hậu thời tiết khắc nghiệt. Thế nhưng vấn đề này hoàn toàn không phải nỗi lo vì sơn chống thấm có khả năng chống được cả kiềm. 

xem thêm: https://sonnano40.vn/blog/tin-tuc/son-nano-4.0-co-gi-dac-biet.html