NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MỞ ĐẠI LÝ SƠN NĂM 2022

Trong bối cảnh sau đại dịch Covid như hiện nay, nhu cầu xây dựng đang nóng lên từng ngày. Đi kèm với nhu cầu xây dựng thì nhưng ngành nghề phụ trợ cũng ngày càng phát triển. Trong đó không thể không nói đến ngành Sơn một trong những ngành kinh doanh đang rất HOT năm 2022.

Dưới đây là những điểu cần biết trước khi bạn quyết định mở của hàng kinh doanh sơn

1. Để mở đại lý sơn cần chuẩn bị những gì?

  • Phải có mặt bằng kinh doanh
  • Chuẩn bị nguồn vốn 50 triệu đến 300 triệu
  • Tìm hiểu 1 hãng sơn muốn mở, để ký hợp đồng phân phối
  • Có nhiều mối quan hệ sẵn có trong ngành xây dựng: Thợ sơn, thầu xây dựng…
  • Phải có tính kiên trì, chịu khó

2. Số vốn cần để mở đại lý sơn là bao nhiêu?

Để xác định được số tiền vốn ta cần làm rõ một số vấn đền sau

2.1 Tiền vốn hàng hóa

  • Đây là số tiền bạn cần để nhập đơn hàng. Gồm các loại sơn như: Sơn lót nội ngoại thất, sơn trắng trần, sơn chống thấm, sơn phủ, bột bả….
  • Ví dụ: đơn hàng đầu tiên của sơn Nano 4.0 khoảng 50tr. Con số còn có thể phụ thuộc vào quy mô đại lý mà bạn dự định kinh doanh. Với một số hãng yêu khác từ 300 triệu hoặc cao hơn.

2.2 Vốn đâu tư cửa hàng, mặt bằng…

  • Xác định tiền thuê và đặt cọc mặt bẳng.
  • Tiền sữa chữa mặt bằng và mua sắm các trang thiết bị
  • Tiền làm biển bẳng, giá kệ. Nếu là đối tác của Nano 4.0 bạn sẽ được hộ trợ phần này

2.3  vốn dự phòng

  • Đây là nguồn tiền với mục đích dự phòng. Được sử dụng để: Nhập thêm hàng, công nợ cho khách hàng và các khoản thanh toán khác…
  • Số tiền dự phòng cần tối thiểu trả lương nhân viên và cửa hàng

Xác định được 3 mục trên, bạn đã tính vốn bạn cần chuẩn bị là bao nhiêu rồi đấy.

3. Mặt bằng kinh doanh sơn có quan trọng không?

Mọi người đều nghĩ kinh doanh là cần vị trí đẹp và rộng. Nhưng đối với ngành sơn thì có chút khác biệt. Vị trí đẹp thì đương nhiên là tốt nhưng cũng không phải quá quan trọng.

Để mở một của hàng sơn mặt bằng chỉ cần từ 20m2 trở lên, tùy thuộc vào quy mô bạn muốn hướng tới. Vị trí thì cũng rất đa dạng có thể nằm trên mặt đường lớn hoặc những vị trí thuận tiện để giao nhận sơn là được.

4. Cách chọn đúng thương hiệu để mở đại lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các hãng sơn khác nhau với đa dạng về giá thành và chất lượng. Vì vậy việc lựa trọn hãng sơn để ký hợp đồng phân phối là hết sức khó khăn.

Tiêu chí ưu tiên hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý vì nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Chất lượng tạo nên uy tín cho của hàng của bạn từ đó giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn. Nếu bạn không có kinh nghiệm thử sơn. Hãy nhờ một người thợ sơn có kinh nghiệm giúp bạn đánh giá chất lượng sơn. Thăm công trình thực tế đã sử dụng sơn. Tốt nhất để đánh giá tổng thế bạn có thể thi công trực tiếp lên công trình. Đến tận mắt cảm nhận, đồng thời nhờ thợ sơn đánh giá chất lượng sản phẩm.

5. Có nên bán những dòng sơn có thương hiệu lớn?

Thi trường Sơn Việt Nam hiện tại hơn rất nhiều hãng sơn khác nhau. Nhưng tôi xin chia nó làm 3 loại như sau:

Loại 1: Hãng sơn phổ biến

Hãng sơn phổ biến: Alzokobel (Dulux, Maxilite), Orange (Mykolor, Spec, Boss và Expro), Jotun, Nippon,  Kova.

Ưu điểm:

  • Hình ảnh sản phẩm quen thuộc, khách hàng dễ nhận biết, chất lượng tốt. Vì thương hiệu có tiếng nên bạn có thể dễ tư vấn bán hàng hơn.

Nhược điểm:

  • Có quá nhiều đại lý trong một khu vực gây ra cạnh tranh giữa hãng sơn với nhau.
  • Chiết khấu thấp, lợi nhuận mạng lại cho đại lý không được cao
  • Cam kết doanh số và cần có vốn lớn khi kinh doanh các hãng sơn này

Loại 2: Hãng sơn mới chất lượng tốt

Hãng sơn mới có định hướng thương hiệu tốt, khu vực bạn chưa hề có đại lý. Ví dụ: Sơn Nano 4.0

Ưu điểm:

  • Chất lượng sản phẩm tốt, hình ảnh, bao bì được đầu tư bài bản
  • Không có cạnh tranh giữa các của hàng cùng hãng với nhau, chiết khấu cao, lợi nhuận hấp dẫn
  • Vốn đầu thấp. Đây là một những thuận lợi cho người bắt đầu khởi nghiệp

Nhược điểm

  • Hình ảnh thương hiệu chưa nổi, tốn thời gian tư vấn sản phẩm

Loại 3: Sơn Cỏ

Sơn không có thương hiệu, phát triển tự phát, có chất lượng kém.

Ưu điểm

  • Giá rất rẻ, rẻ nhất thị trường

Nhược điểm

  • Chất lượng rất kém, chỉ phù hợp những công trình không cần yêu cầu về chất lượng. Như chuồng trại, phòng trọ, công trình công cộng…

Bạn không nên mở loại này.

Miễn phí thiết kế phối màu 3D cho khách hàngMiễn phí thiết kế phối màu 3D cho khách hàng

6. Lý do chọn Sơn NANO 4.0 để mở đại lý sơn

6.1 Sơn Nano được sản xuất như thế nào

Sơn Nano 4.0 được sản xuất trên dây truyền lớn bậc nhất việt nam, do công ty liên doanh sơn Quốc tế Mỹ vận hành.Với công nghệ pha màu bằng máy vi tính, đảm bảo độ chỉnh xác cao, sản phẩm sơn Nano 4.0 luôn có màu sắc bền đẹp, không phai màu. 

Quá trình sản xuất luôn tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO: 9001 – 2015 được quản lý chặt chẽ từng khâu, từng chi tiết

6.2 Những tính năng vượt trội của sơn Nano 4.0

Những phân tử Nano có trong Sơn Nano 4.0 có khả năng kháng khuẩn đến 99,9% giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn và giúp môi trường trong lành.

Sơn Nano 4.0 là sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, không chứa chì , thủy ngân, APEO và phoóc môn trong công thức sản xuất. Ngoài ra, sơn Nano 4.0  còn có những tính năng đặc biệt khác như: bề mặt nhẵn mịn, chống rêu mốc, độ phủ cao, độ che lấp tốt, màu sắc bền lâu.

Có thể nói sơn Nano 4.0 là sản phẩm sơn Sạch, không nhưng đáp ứng được mọi tiêu chí của người dùng mà Sơn Nano 4.0 còn là sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, bảo vệ môi trường.