Sơn nhà mùa mưa nhất định phải nhớ 3 điều này

Nghe có vẻ vô lý khi nói sơn nhà vào mùa mưa bởi điều kiện thời tiết như vậy có thể ảnh hưởng đến độ bền của công trình, gây ảnh hưởng bong tróc, nấm, thấm, dột,... về sau này. Tuy nhiên, thời gian thi công kéo dài chúng ta cũng thể đảm bảo thời tiết sẽ luôn nắng đẹp trong suốt nhiều tháng như vậy. Vì vậy hãy tham khảo những bí kíp dưới đây để việc sơn nhà trở nên dễ dàng và an toàn hơn nhé:

1. Bề mặt tường nhà phải khô ráo: 

Khi sơn nhà trong điều kiện tường chưa đạt độ khô, sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng bong tróc, phồng rộp, nấm mốc. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia sơn hãy sử dụng máy Protimeter đo độ ẩm của tường, nếu dưới 16% thì tường đạt đủ điều kiện thi công.

son-nha-mua-mua

Trong trường hợp không có máy đo độ ẩm, bạn nên chờ từ 1 - 3 tháng tùy vào độ ẩm, lượng mưa lúc đó để tường nhà được khô.

2.  Vệ sinh và xử lý bề mặt thật kỹ trước khi thi công:

Bên cạnh việc đảm bảo độ khô đạt chuẩn, điều quan trọng là xử lý kỹ bề mặt tường. Vệ sinh bề mặt giúp tạo độ bám dính, tăng độ bền và tránh hao sơn.

ve-sinh-be-mat

Quy trình xử lý bề mặt phải sử dụng các dụng cụ thi công bề mặt thô, dùng máy mài hoặc máy chà nhám để loại bỏ mặt vụn xi măng bám dính trên mặt nền. Chà sạch bụi hay nấm mốc, cạo sạch lớp sơn cũ bong tróc, trám các lỗ hổng và khe nứt bằng bột trét tường, để đảm bảo vệ mặt được xử lý thật kỹ.

3. Tuân thủ đúng nguyên tắc thi công: 

Hãy phòng ngừa đến vấn đề chống thấm do trời mưa. Không phải chỉ trong mùa mưa mà bạn phải quan tâm đến vấn đề này bất kể đang thi công vào thời điểm nào trong năm, đây là một trong những yếu tố quan trọng phải suy nghĩ đến đầu tiên để có thể nâng cao tuổi thọ của công trình, ngăn chặn các hiện tượng thấm, dột, nấm mốc, bong tróc,... có thể xảy ra sau này.

Thứ hai, khi thi công cần thực hiện từ trên xuống dưới tránh hiện tượng màu sơn trên cao văng vào các mảng tường đã hoàn thiện bên dưới nhằm mang đến một bức tường đều màu, có tính thẩm mỹ cao.

ve-sinh-be-mat

Thứ ba, phải tuân thủ đúng thời gian sơn cách lớp để đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà sau khi hoàn thiện, lớp sơn trước nếu như chưa kịp khô mà đã thi công lớp sơn sau sẽ làm giảm khả năng bám dính của sơn, tuổi thọ của lớp sơn giảm đáng kể, dễ bong tróc. Hãy lưu ý thời gian đó có thể xê dịch đôi chút do thời tiết hay nhiệt độ nhưng phải đảm bảo lớp trước khô thì mới tiếp tục sơn lớp tiếp theo.

Thứ tư, lăn đều và liên tục trên một diện tích sơn.quét cọ trước ở các ngóc ngách, góc tường sau đó mới lăn rulo để thu hẹp vết xước cọ đến mức thấp nhất, đem lại độ thẩm mỹ cho công trình.

Thứ năm, sơn đủ số lớp sơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất và kiểm tra bề mặt sơn sau khi hoàn thiện (Kiểm tra độ chính xác màu so với thực tế, độ dày của màng sơn,...) để có biện pháp xử lý lập tức ngay khi phát hiện ra những lỗi khi sơn.

4. Lựa chọn dòng sơn chất lượng: 

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt và thay đổi thất thường, vì thế lựa chọn thời điểm tốt nhất để sơn là điều vô cùng khó khăn. Hãy nắm vững các bí kíp trên và lựa chọn một dòng sơn chất lượng để bảo vệ ngôi nhà của bạn luôn tươi mới và bền lâu theo thời gian.

son-nha-nano-40

Sơn Nano 4.0, với công nghệ hiện đại hàng đầu như công nghệ khóa màu - Color Block, tự động làm sạch - Auto Clean, màng kháng khuẩn Nano Silver tạo nên dòng sản phẩm có độ bền vượt trội, có khả năng chống thấm tuyệt vời, chống bay màu gấp 3 lần, loại bỏ tia UV, khử độc, an toàn cho người sử dụng. 

Đặc biệt, từng thành phần của Nano đã được nhiệt đới hóa vô cùng phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, thêm vào đó với nhiều năm nghiên cứu môi trường cũng như sản phẩm trên thị trường, sơn Nano 4.0 tự tin luôn chất lượng, bảo vệ ngôi nhà của bạn bền đẹp với thời gian

Tham khảo ngay các sản phẩm tại: https://sonnano40.vn/san-pham/.

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com