Sơn lót là gì ? Tại sao luôn cần sơn lót trước khi thi công sơn phủ ?

Trong các bước để tạo nên một công trình được sơn hoàn hảo, chắc chắn không thể thiếu bước sơn lót. Vậy sơn lót là gì và vai trò của sơn lót có tác động như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trong các bước để tạo nên một công trình được sơn hoàn hảo, chắc chắn không thể thiếu bước sơn lót. Vậy sơn lót là gì và vai trò của sơn lót có tác động như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.Sơn lót là gì ?


S3 - Sơn lót ngoại thất kháng kiềm - kháng muối đặc biệt

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, sơn lót là loại sơn có thành phần đặc biệt, được tạo ra và sử dụng để tạo độ thẩm thấu cho tường và hỗ trợ lớp sơn phủ. Dù là thi công sơn nội thất hay ngoại thất, vai trò của sơn lót vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sơn lót rất cần thiết và không hề lãng phí, bất kể tường mới hay tường cũ, chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ của công trình.

Đi sâu vào chi tiết về vai trò của sơn lót, loại sơn này tạo độ dính chặt và liên kết với lớp sơn phủ, nó cũng có khả năng chống kiềm và chống thấm cho bề mặt tường và tạo độ bóng cho bề mặt màng sơn bên ngoài. Một số loại sơn lót sử dụng công nghệ Nano có khả năng ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc xuyên qua bề mặt, loại bỏ nguy cơ tường nhà tự tạo các ổ vi khuẩn hình thành do bị thấm nước. Để đảm bảo chất lượng bề mặt, trước hết cần sơn lót 2-3 lớp sau đó mới tiếp tục sơn phủ 2-3 lớp bề mặt. Nói chung sơn lót không hề lãng phí và là loại sơn bắt buộc phải có dù là sơn mới hay sơn cải tạo nhà đều giúp cải thiện và đảm bảo chất lượng công trình.

Nếu không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều lớp sơn phủ hơn vì sơn rất dễ bị hút vào lớp bột trét. Màu tường sau khi hoàn thiện còn bị đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sơn lót tuy cao, nhưng do độ che phủ lớn nên lại rẻ hơn và kinh tế hơn chỉ sơn phủ.

2.Mua sơn lót ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất ?

Với vai trò quan trọng như vậy của sơn lót, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi rằng nên mua sơn lót ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất ? Câu trả lời chính là sơn lót Nano 4.0. Không chỉ là sơn lót thông thường, nhờ công nghệ màng Nano 4.0 tiên tiến, sơn lót Nano 4.0 không chỉ giúp bề mặt trở nên sáng bóng, chống nấm mốc, chống kháng khuẩn, kháng kiềm và kháng muối đặc biệt. Sơn lót Nano 4.0 cũng giúp giảm nhiệt trên bề mặt tường, thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Với khả năng bám dính cao, khô nhanh, dễ thi công, độ phủ tốt,che lấp các vết nứt nhỏ tạo bề mặt láng mịn làm tăng độ bền màu cho lớp sơn phủ cùng thành phần sơn chống cháy với hàm lượng VOC thấp, không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc hại nên sơn lót Nano 4.0 rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được sơn lót là gì và vai trò của sơn lót đối với thi công sơn tường nhà ở. So với việc chỉ sử dụng sơn phủ nội, ngoại thất, sử dụng sơn lót sẽ giúp tường nhà bạn có độ bền cao, khả năng kháng khuẩn đồng thời lên màu tốt hơn nhiều. Hãy sử dụng sơn lót Nano 4.0 để đảm bảo chất lượng cho căn nhà thân yêu của bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm sơn Nano 4.0 tại đây

-------------

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH NANO 4.0 - SƠN CAO CẤP, CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

🌡Địa chỉ: SN 11 Ngách 299/66, Đ. Hoàng Mai,  P. Hoàng Văn Thụ,  Q. Hoàng Mai,  Hà Nội ​

🌡Nhà máy sản xuất: Lô CN2A, Khu CN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội​

🌡Hotline: 1900 636 186

🌡Email: sonnano4.0@gmail.com